จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

chll chll in love@BangRak

       ความรักนั้น มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะต่างเชื้อชาติหรือศาสนา ต่างประเพณีและวัฒนธรรม แต่งวันนี้ขอนำเสนอความรักในรูปแบบของเขตที่สุดฮิปที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเขตที่ขึ้นชื่อว่านิยมจดทะเบีนสมรสมากที่สุดเขตหนึ่ง นั้นคือเขตบางรัก นั้นเอง  เขตบางรักประกอบด้วยตรอกซอกซอยที่เป็นแหล่งสุดนิยมแหล่งท่องเที่ยวแหล่งอารยะธรรมและประเพณีที่หลากหลายรวมอยู่ในถนนสายดังกล่าว
เฉกเช่น ถนนสีลม ที่มีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าถึงถนนสีลมแล้วนั้นคือกังหันลมอันยักษ์ที่ตั้งอยู่ตรงสี่แยกบางรัก ถ้าไม่รับนักเราจะเห็นได้ถึงประเพณีที่หลากหลายตามตรอกซอกซอยตลอดของเขตบางรัก เช่น ตรงซอยวัดแขกที่มีประเพณีที่เด่นชัดของชาวแขกที่มีการนับถือศาสนาฮินดูอย่างเด่นชัด นอกจากชาวแขกแล้วถนนสีลมยังขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่มีฝรั่งอยู่อย่างคับคั่ง วัฒนธรรมและประเพณีที่หลากหลาย เห็นได้จากร้านอาหารฝรั่งที่มีอยู่อย่างคับคั่งอีกทั้งเขตบางรักยังเป็นแหล่งผสมผสานของประเพณีไทย แขก ฝรั่ง จีน ได้อย่างลงตัว

         แต่ไม่ว่าจะเป็นเขตไหนๆในชุมชนเมือง ก็ยังคงมีกลิ่นอายของอารยะธรรมในเขตชุมชนนั้น ก็ยังคงมีประเพณีที่แฝงตัวอยุ่ในชุมชนนั้นอย่างไม่เสื่อมคลาย แต่ถ้าจะไปเที่ยวแบบ ชิลชิล ละก็ ขอแนะนำให้ลองไปchll chll in love@BangRak ได้ตลอดเลย ไม่ว่าจะไปชิลตอนกลางวันหรือกลางคืน กลิ่นอายของประเพณีก็ยังคงอยู่ในเขตบางรักไม่เลื่อมคลายอย่างแน่นอน
เดินไปที่เจริญกรุง53
มีผู้ติดตามไปด้วยเพื่อเก็บภาพให้เรา

ถึงแล้ววัดยานนาวา
ปีไหนปีชง นาลองดูได้น่ะค่ะ

                                                                   ซาลาเปาลูกท้อ
                                             โคมแดงแสดงได้ถึงว่าเทศกาลตรุสจีนมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น